Contact

เก็บเรื่องราวเอามาแบ่งปัน คุยกันแบบกันเอง Contact me: thoshiro @live.com or thoshiro007 @gmail.com

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำไมไม่ซื้อ iPhone

           คำถามนี้จัดเป็นคำถามโลกแตกได้เหมือนกันครับ ผมอ่านบทความข้างล่างแล้วโดนใจมากๆเลย ซึ่งเรื่องทำนองนี้ก็แล้วแต่คนชอบละครับ   ก็เหมือนซื้อรถยี่ปุ่นมาทำไมนั่นแหละ คือสรุปว่ามันคุ้มเงินกว่านะครับ แค่นี้ก็พอแล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม หน้าตาก็มีแล้วของหรูๆแพงๆไม่ต้องการครับ

           ถ้าไอโฟนมันถูกจะซื้้อมั้ย ซื้อสิครับแต่โปรแกรมต่างๆต้องฟรีหรือถูกๆด้วยนะครับ อิอิ  

ความนิยม 148ได้อ่านไปแล้ว 2673 ครั้ง 2011-2-16 22:07

นี่เป็นปัญหาโลกระเบิดที่เกิดขึ้นสำหรับชาวเรา
ย้ำว่าชาวเราเพราะหลายๆคนในบอร์ดต้องมีความรักและเชื่อใจในระบบนี้ที่ทุกคน(ที่อ่าน)ต้องรู้จัก "Android" นั่นเอง
แล้วหลายคนคงเจอปัญหานี้แน่นอนกับคำว่า  ทำไมไม่ซื้อไอโฟน(สำหรับคนที่ใช้ระดับตัวแม่อย่าง กาแลคซี่เอส เป็นต้น) อีกฝ่ายคือคนที่ใช้ระดับตัวพ่ออีกตัวที่กำลังเป็นที่นิยม(ขออวยหน่อยละกันผม ก็ใช้) ทำไมไม่ซื้อไอแพด(สำหรับคนใช้กาแล็คซี่แท็บ)  เจ็บจี๊ดไหมครับ สำหรับคุณผมไม่ทราบว่าคิดไง  แต่สำหรับผมจากใจชิลๆสบายๆ หงุดหงิดบ้าง  แต่ทุกอย่างมันก็เป็นกระจกเงา!  หรือคุณมองว่ามันเป็นอะไร?
 
ส่วนตัวผมมองมันเป็นกระจกครับ คือมันมีสองด้านเสมอ
ด้านมืดด้านนึง  ด้านที่มองเห็นตัวตนของมัน(ตัวเราด้วย)ด้านนึง
คือผมไม่เคยแอนตี้ IOS เพียงแต่ผมไม่ชอบการอยู่ในกรอบ  ผมเกลียดอะไรที่ข้อจำกัดเยอะๆครับ
ก่อนหน้านี้ผมเจอคำถามเยอะแยะมากมาย "ทำไมซื้อ Galaxy Tab ทำไมไม่ซื้อ iPad"
ผมยอมรับครับว่าครั้งแรกที่เจอคำถามแบบนี้รู้สึกเครียด อึดอัด และไม่อยากจะตอบคำถามนี้ ออกแนว
"มึงยุ่งไรกับกู"  แต่พอมานั่งคิดดู "ก็เขามองไม่เห็นอีกด้านของ Android นี่นา!
ผม จะบอกตรงๆว่าคนไทยหลายๆคนใช้ของกันติดตรงคำว่า ยี่ห้อ ศักดิ์ศรีความหรูหราไฮโซ ในขณะที่ลืมมองย้อนกลับไปที่ "ประโยชน์ที่จะได้รับหลังจากเสียทรัพย์ไป"(ทรัพจางที่หลายๆคนเป็นกัน)
ผมยอมรับครับว่าเป็นคนกวนตีนมาก  ผมเคยถามคนที่เคยถามผมว่า "ทำไมไม่ซื้อไอโฟน"   ไปว่า "เธอๆเราถามเธอคืนได้มั๊ยว่าไอโฟนทำอะไรได้บ้าง กว่าเธอจะซื้อมันเธอเคย ศึกษาหรือเปล่า แล้วก่อนซื้อเนี่ยเธอรู้จักไอจูนไหม เธอคิดว่ามันเหมาะกับตัวเธอหรือเปล่า  เธอทำไมถึงซื้อไอโฟนอ่ะบอกเราหน่อยสิ"
ครับนี่คือคำถามที่ผมถามไปแล้วเพื่อนคนนั้นเอ๋อแดกเป็นใบ้อยู่พักนึงก่อนจะบอกออกมาว่า "มันสวยดี  เห็นคนใช้เยอะดี"
ครับผม! ผมว่าร้อยละ 70 ของคนที่ถือไอโฟนตอนนี้ตอบประโยคนี้ชัวร์ ฟันธง แรงหน่อยจะตอบว่า "ไฮโซดีค่ะ" บางคนแรงกว่าที่คิดก็จะตอบว่า "มีเงินย่ะ" แล้วก็ยิ้มแห้งๆ -_-"
 
ครับที่พล่ามมายาวเป็นปีแสงประเด็นที่ผมจะสื่อคือ  คนสมัยนี้มองอะไรก็ต้องคิดว่าแบรนด์ดังจนลืมไปว่า  ประโยชน์ที่จะได้รับคืออะไร  มีหลายคนที่ซื้อมาแล้วมานั่งบ่นกับผมว่า  "ไอจูนยุ่งยากจังเลย  ส่งบลูทูธก็ไม่ได้ พิมงานก็ต้องส่งเข้าเมล์ แต่กล้องชัดดีนะ" อ้อ...ถ้าอย่างนั้นไมไม่ซื้อกล้องดีๆซักตัวล่ะครับ  ไม่ก็ถ้าอยากฟังเพลงไมไม่เอาแค่ไอพอดล่ะครับ(ผมชอบไอพอดมาก เคยอยากซื้อมาก  แต่ซื้อแท็ปแล้วไม่มีตังค์ละ อิอิ) ครับนี่คือผลของการไม่ศึกษาให้รู้ลึกรู้จริง  ไม่ได้คิดก่อนว่าผลที่ได้รับมันคุ้มไหมกับที่คุณเสียเงินไป  จนสุดท้ายไอโฟนก็เป็นแค่เครื่องประดับแทนที่มันจะถูกใช้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพจริงๆของมัน(เพราะจริงๆแล้วของเค้าดีจริงครับ  ทำไรได้เยอะ  แต่แค่เหมือนโดนขังเฉยๆอ่านะ แต่ถ้าศึกษาดีๆมันก็มีวิธีแหกคุก แต่...เชื่อมะบางคนถือไอโฟนแต่ไม่รู้จักคำว่า เจลแบคด้วยซ้ำ)
ที่กล่าวมาคุณจะเห็นได้เลยล่ะครับว่าผมเป็นกลางขนาดไหน  ผมไม่เคยดูถูกค่ายใด  และไม่ได้บอกว่าค่ายไหนดีไม่ดี  แต่ที่จะบอกคือ  อยากให้คุณทุกคนที่จะซื้ออะไรช่วยศึกษาก่อนจะดีไหมครับ!
 
ทั้งนี้ผมชื่นชมหลายๆคนครับที่เขาศึกษาก่อนที่จะซื้อมือถือสักเครื่อง  ผมเองก็เป็นอีกคนที่ก่อนจะตัดสินใจควักเงิน 20000 ซื้อน้องแท็ปไป  ผมนั่งคิดนอนคิดและศึกษา Android จนมั่นใจว่าซื้อมาแล้วผมจะได้รับอะไรจากมันบ้าง  มันมีข้อดีตรงไหน  มีข้อเสียตรงไหน  และสิ่งสุดท้ายที่ผมคิดคือ  เมื่อผมได้มันมา  ผมจะได้รับประโยชน์จากมันตรงตาม Life Style ของตัวผมหรือเปล่า  และแน่นอนว่ามันลงตัวผมถึงยอมจ่ายเงินออกไปและผมก็ไม่เสียใจกับการจ่ายเงิน ไปเพื่อแลกของสิ่งนี้มาครับ ณ จุดๆนี้  และตอนนี้ใครมาถามว่าทำไมผมถึงเลือกแท็ป ไมไม่เลือกแพด ผมก็จะยิ้มๆและบอกเหตุผลไปจนตอนนี้หลายๆคนเข้าใจ  รู้จักแอนดรอยจากผมนี่แหละครับ(จริงๆซัมซุงน่าจะจับผมไปเป็นเซเลปนะ มือถือ แคนดี้  เครื่องเล่นMP3แต่ผมเอาไว้ใช้อัดเสียงอาจารย์+ฟังเพลงตอนเล่นฟิตเนสน่ะ ไหนจะมีน้องแท็ปอีก  ไหนจะมือถือแม่กับน้องก็ซัมซุง เออ...มามะจ่ายค่าโปรโมตซะดีดีซัมซุง5555+) คือที่จะบอกทุกคนคือตอนนี้ผมเริ่มปลงแล้วครับกับคำถามเหล่านี้ของคนที่ยัง ไม่ศึกษามาดี  ผมคิดว่าจากที่เราเครียดว่าถามทำไม  เรามาเปลี่ยนเป็นอธิบายให้เขาฟังจะดีกว่าครับผม  อย่างน้อยก็เป็นการบอกให้เขารู้ถึงประโยชน์ที่เราได้รับ  และให้เขารู้ว่าเราศึกษามาดี  จะได้เข้าใจในจุดๆนี้จะดีกว่าครับ(แลดูเราเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดดีออก   แลดูเก่งไปเลย อิอิ)
 
สุดท้าย  อยากฝากถึงใครๆที่จะซื้อของราคาแพงๆ  อยากฝากว่าเงินทองหายากครับ  ดังนั้น  การจะจับจ่ายใช้สอยมัน  คุณช่วยคิดก่อน  ช่วยดูก่อนว่ามันตอบโจทย์คุณได้มากน้อยแค่ไหน  ผมไม่อยากให้เป็นเหมือนเพื่อนผมคนนึงที่ใช้ไอโฟน  แต่สุดท้ายก็ดันต้องซื้อ BB เพราะ BB ตอบโจทย์ได้มากกว่า  แล้วทิ้งไอโฟนให้นอนเล่นอยู่บนเตียง...โดยที่นอกจากเสียเงินฟรีแล้วยังใช้ ประโยชน์จากมันได้ไม่เพียงพออีกด้วยครับ เสียเงิน เสียเวลา  เสียวามรู้สึกของผู้พบเห็นอีก  ฝากทุกๆคนที่จะซื้อของด้วยนะครับคิดก่อนซื้อครับผมจะได้ไม่มาเสียใจเสียดาย ภายหลัง สงสารพ่อแม่ครับกว่าจะหาเงินได้  ขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านครับ ชอบไม่ชอบติชมตามสบาย  เห็นด้วยไม่เห็นด้วย เชิญเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น