Contact

เก็บเรื่องราวเอามาแบ่งปัน คุยกันแบบกันเอง Contact me: thoshiro @live.com or thoshiro007 @gmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซื้ออย่างไรให้คุ้ม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมขอยกคำคมของฝรั่งมาสักนิด เพื่อนๆส่งมาให้ โดนใจมากๆ


ผู้ชายยอมจ่ายตั้งสองร้อยพื่อของที่เค้าต้องการแค่ชิ้นเดียว
แต่ผู้หญิงนั้นจ่ายแค่ร้อยเดียวกับของหลายๆชิ้น ที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ (คือฝรั่งกัดสาวๆว่าชอบช็อปของถูก)

สำหรับเรื่องแบบนี้ผมคิดว่าก่อนจะซื้ออะไรต้องคิดเยอะๆก่อนว่า

1. เราต้องการมันจริงๆไหม (ซื้อด้วยเหตุผล ไม่ใช่แค่อยากได้)
2. มันมีสินค้าคล้ายๆกันให้เลือกไหม จะได้เปรียบเทียบกันไง ของบางอย่างดี แต่ยี่ห้อไม่ดัง จะคุ้มมากๆ
3. ซื้อราคาแพงแต่้ใช้บ่อยๆทนๆ ใช้ได้นาน ดีกว่า ซื้อถูกแต่แป๊ปเดียวพังแล้ว
4. สินค้าที่เป็นแฟชั่น ถ้าเราไม่ตามกระแส จะได้ของดีๆถูกๆคุ้มๆ
5. อย่าได้เอายี่ห้อหรือราคาสินค้ามากำหนดสเป็คในการซื้อ อย่าคิดว่ายี่ห้อหรือของแพงทำให้เราดูดี

ก็เป็นแนวทางการซื้อของในแบบของผมนะครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น