Contact

เก็บเรื่องราวเอามาแบ่งปัน คุยกันแบบกันเอง Contact me: thoshiro @live.com or thoshiro007 @gmail.com

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

นักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้เป็นด็อกเตอร์ [ธงชัย ใจดี]

เนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้เป็นด็อกเตอร์ [ธงชัย ใจดี]

“โปรช้าง” สุดปลื้มได้เป็นด็อกเตอร์, หวังติดท็อป 50 โลก



“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่เพิ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารจัดการกอล์ฟ ของ ม.รามคำแหง จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มาสดๆร้อนๆ เผยเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นด็อกเตอร์ หวังเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นหลังเจริญรอยตาม พร้อมกับตั้งเป้าติดท็อป 50 โลกแม้จะรับร่างกายโรยราลงทุกวัน

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารจัดการกอล์ฟ ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราม คำแหง ประจำปี 2549-2550 ณ

ภายหลังพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ด๊อกเตอร์ธงชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากไม่นึกว่านักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลอย่างมาก และต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรา”

โปรช้าง กล่าวต่อไปว่า “สิ่งที่ได้รับมานั้น อย่างน้อยก็แสดงว่าสังคมได้เห็นถึงความดีที่เราทำกับการรับใช้ชาติตลอดระยะ เวลาที่ผ่านมา และผมหวังว่าตัวเองจะเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้อง เยาวชน ไม่ว่าจะกีฬาอะไรก็ตามขอให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงรับรองว่าประสบความ สำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ ธงชัย ยังตั้งเป้าว่าจะต้องติดท็อป 50 ของโลกให้ได้ “ผมยอมรับว่าตอนนี้ร่างกายเริ่มร่วงโรยไปตามกาลเวลา ฝีมืออาจมีถดถอยไปบ้างแต่จะพยายามรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองให้ดีที่สุดและตั้งเป้าที่จะขึ้นมาติดท็อป 50 ของโลกให้ได้”

ทั้งนี้ ในช่วงหัวค่ำทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดี แก่ ธงชัย ใจดี ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยมีบุคคลสำคัญในวงการกอล์ฟไปร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมามอบกรอบรูปพร้อมลายเซ็นของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกสมาคมฯด้วยตัวเอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2551 02:36 น.
http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9510000017982


Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 9:37:11 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น