Contact

เก็บเรื่องราวเอามาแบ่งปัน คุยกันแบบกันเอง Contact me: thoshiro @live.com or thoshiro007 @gmail.com

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อะไหล่ MTB สำหรับเสือทางเรียบ

กระโหลกแบบลูกปืนพวง มีบางคันที่ใช้กระโหลกแบบนี้ แล้วผมไม่ได้เปลี่ยนเป็นกระโหลกแบริ่ง
มีบางท่านสงสัยว่ามันเป็นรุ่นโบราณแล้วก็มีหลายท่านไปเปลี่ยนออก ใส่เป็นแบริ่ง
ผมขอเตือนว่า  ถ้าเป็นกระโหลกแบบนี้แล้วผมไม่ได้เปลี่ยนเป็นแบริ่ง เพราะว่า..
สภาพของมันยังสมบูรณ์อยู่  และกระโหลกแบบนี้มีความลื่นไหลสูงกว่าแบบแบริ่ง
แม้กระทั้งแบริ่งเบอร์ XT ก็ตาม ก็ยังลื่นไหลสู้กระโหลกแบบนี้ไม่ได้
เพราะฉะนั่นคันไหนที่เป็นกระโหลกแบบนี้ท่านอย่าไปเปลี่ยนนะครับ
เพราะผมพิจารณาดูแล้วว่ามันดีกว่าแบริ่งครับ ยกเว้นว่ามันเสียผมถึงเปลี่ยนมาเป็นแบริ่ง


ยางkojak ที่ผมใส่ทดสอบอยู่เวลานี้   ความนิ่มแบบแน่นๆ ดึ๋งดั๋ง  ไม่โย้ เกาะหนึบ  นั่นถึอว่า
ดีมากครับ อย่าไปมองว่ายางไม่มีดอกไม่เกาะถนนครับ  ถ้าอากาศร้อน ขี่ไปสัก1ชม  จะหนืดนิดหน่อยครับ
     ส่วน KENDA 1.25 รุ่นเบานั้น ดีทุกอย่างยกเว้นเติมลมอ่อนเมื่อไหร่โดนเศษแก้วบาดยางรั่วง่าย
kojak ตั้งใจทับเศษขวดแตกยังเฉยครับ
   แต่สำหรับยาง1.25 เวลานี้ใช้ maxxis  columbiare ครับ ทดสอบผ่านทั้งทน ทั้งเร็ว
แต่แรงดันลมต้องไม่ต่ำกว่า90 psi ในกรณีใช้สูบเบโต้ BETO  ครับ  ถ้า70psi เจอเศษแก้ว
ก็เตรียมปะยางได้เลยครับ เพราะโครงสร้างยางเหมือนยางเสือหมอบ ถ้ายางแข็งโดนเศษแก้ว
จะสลัดออก

ถ้าพื้นฐานเสือภูเขาดี รอบดี ลักษณะรถแบบนี้ จาน42 เหมาะสมกว่าครับ

จาน42อัตราทดสุดท่าย 3.81
จาน48 อัตราทดสุดท้าย 3.69
จะใส่จานเล๊กใหญ่ ต้องดูที่พื้นฐานของคนขี่ครับ
ไม่ใช่ว่าจะใส่ จานเล็กจานใหญ่ตามใจเราครับ

รถที่ใช้ลงแข่งขันรายการจ้าวทางเรียบจอมบึง
คันที่ทำเวลา ดีที่ สุด 40 กม เวลา 1.03 ชมครับ
ใช้จาน 42 เช่นกันครับ



GROUP set9 SP

เฟืองหลังใช้เฟือง DEORE 9 ชั้น 11-34 สวมบนดุม ACERA ปี2010
ชุดล้อมีความลื่นไหล พุ่ง กว่า ชุดล้อ XT
ตีนผี ALIVIO ปี 2011 การทำงานเหมาะสมพอดีไม่ไวจนเกินไป แม่นยำดีมาก
มือเกียร์ ALIVIO ปี2011  คุณภาพเมื่อเทียบกับ group set tiagra ไม่ต่างกัน
ดุมหน้าคันนี้ ใช้ EXAGE ใหม่แต่ปี1993 ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น