Contact

เก็บเรื่องราวเอามาแบ่งปัน คุยกันแบบกันเอง Contact me: thoshiro @live.com or thoshiro007 @gmail.com

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทำความสะอาดโซ่แบบมือไม่ดำครับ

1. เอาน้ำมันอเนกประสงค์ WD-40 ฉีดไปที่โซ่ บริเวณที่วางอยู่บนเฟืองหลัง แล้วหมุนจานถอยหลัง ให้ชุ่ม แต่ไม่เยิ้มมากนัก
2. สละผ้าที่ไม่ดำมาก หุ้มไปที่ โซ่ ด้านล่าง แล้วหมุนจานถอยหลัง กำให้กระชับ ไม่แน่นไม่หลวมเพื่อเช็ดความสกปรกที่น้ำมันไล่ออกมา
3. ปรับสับจานหน้าให้อยู่ตำแหน่ง จานใหญ่ แล้วเอาผ้าลูบ เช็ดโซ่บนใบจานเลย เช็ดจนโซ่ ขาวใสปิ๊ง รวมทั้งลูกกลิ้งตีนผี และใบจานด้วย เอาออกให้เห็นตัวลูกกลิ้งและฟันใบจานเหมือนของใหม่ ถ้ายังมีคราบฝุ่น ผสมน้ำมัน ยังใช้ไม่ได้
4. ทุกขั้นตอน ระวังมือเปื้อนนะครับ :D :D
5. หยอดน้ำมันที่เป็น teflon ลงตามข้อ หรือลิงค์ข้อต่อ แล้วหมุนจานให้มันวิ่งเข้าไปเคลือบจนทั่ว แล้วเช็ดออกบางๆ ให้มองดูใหม่ สะอาด แค่นี้ก็ลื่นปื๊ด ใสปิ๊ง ยืดอายุการใช้งานได้อีกนานเลยครับ มือไม่เปื้อนด้วย (ถ้าไม่ใช้ผ้าดำๆ)

ปล. น้ำมัน WD-40 ไม่ใช่น้ำมันหล่อลื่นนะครับ แต่จะเป็นน้ำมันล้างคราบสกปรกได้ดีกว่า โซแน๊ค คือมันวิ่งซอกซอนได้เร็วกว่า และความหนืดน้อยกว่า ไม่ควรใช้ฉีดเพื่อหล่อ ลื่น โซ่จะดำ แต่น้ำมัน teflon จะมีคุณสมบัติเคลือบจุดหมุนได้ดีกว่า และไม่แตกตัวเป็นเม็ดละอองดำๆ อยากทราบว่ามันแตกต่างอย่างไร ลองเอาน้ำมันจักร ซิงเกอร์ หยอดดูครับ รับรอง ทั้งรองเท้า ขอบล้อ จะเป็นเม็ดดำๆ พอเช็ดปุ้ป เลอะไม่เลือนเลยล่ะครับ (Finish line ขวดแดง เป็นเทฟลอน จะแห้งๆ ไปนิดแต่ะสะอาด ขวดเขียว wet lubricant ครับ แจ่ม มากๆ)

ปล.2 เบนซิน โซ่ฝืด โซล่า โซ่ยืด เหมาะสำหรับงานหนักรอบต่ำ พวกจี๊ดๆ อย่างเรา ไม่ควรใช้และควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งครับ แถมมือดำและเหม็นอีกต่างหาก :lol: :lol:


โดย คุณตั้ม  "SPINBIKE" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น